24/7 Support 0908.689.686 Hoàng Mai, Hà Nội

Tin tức

Ăn gì để giúp điều hòa nội tiết tố nữ? - Mầm đậu nành Thăng Long

Quản trị viên 2019-09-23

Nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định tạo nên vóc dáng, tính cách, sinh lý của nữ giới. Tuy nhiên, cơ thể của người phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết tố bởi nhiều lí do và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Họ luôn tìm cách điều hòa nội tiết tố trong cơ thể đặc biệt chú trọng vào liệu pháp bổ sung chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên ăn gì để điều hòa nội tiết tố luôn khiến nữ giới phải băn khoăn. Hãy gỡ rối ăn thực phẩm gì bổ sung nội tiết tố trong bài viết dưới đây.

Ăn gì để giúp điều hòa nội tiết tố nữ?

Phụ nữ cần ăn gì để điều hòa nội tiết tố là mối bận tâm chung của nhiều người hiện nay. Bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày là liệu pháp điều hòa nội tiết tố theo phương thức tự nhiên mà các bác sĩ khuyên nữ giới nên áp dụng rộng rãi. Việc chú trọng vào thực đơn nhằm cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển của vòng ngực.

Axit béo và protein

Theo các nghiên cứu, nữ giới muốn điều hòa nội tiết tố thì cần bổ sung các thực phẩm giàu axit béo và protein. Đây là nguồn dưỡng chất chính cho cơ thể giúp sản sinh estrogen, điều hòa nội tiết tố. Chất này có thể tìm thấy ở các loại thịt, cá, tôm mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể thông qua các bữa ăn hàng ngày.  

Axit béo và protein

Canxi và vitamin B, E

Bên cạnh chất béo và protein, Vitamin và canxi là những chất cần thiết cải thiện và điều hòa nội tiết tố nữ. Các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin B bao gồm sữa, pho mát và sữa chua, thịt gà, cá, trứng, ngũ cốc, các loại đậu và hạt... và thực phẩm giàu sinh tố E như: mè, hướng dương, đậu phộng, dẻ, dưa, bí, rau cải, khoai lang ta, rau xanh, dầu thực vật, sữa, mầm ngũ cốc, lòng đỏ trứng, gan động vật... giúp duy trì sự cân bằng nội tiết hiệu quả, an toàn.

Ngoài ra, uống nhiều nước lọc cũng là liệu pháp tốt để cân bằng nội tiết tố cho cơ thể.

Một số thực phẩm tiêu biểu giúp điều hòa nội tiết tố

Các loại thực phẩm ngày nay khá đa dạng để chị em có nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình. Tuy nhiên không phải tất cả thực phẩm đều có tác dụng cải thiện nội tiết tố khi bị rối loạn. Dưới đây là một số gợi ý các thực phẩm có khả năng điều hòa nội tiết tố cho nữ giới khi nạp vào cơ thể.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm trong top những thực phẩm được công nhận thúc đẩy tốt estrogen, điều hòa nội tiết tố cho nữ giới. Mầm đậu nành có khả năng nguồn estrogen dồi dào vô tận. Khoa học đã chứng minh, trong đậu nành chứa nhiều isoflavones vô cùng tốt cho việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng mầm đậu nành với các chế phẩm như: sữa đậu nành, đậu phụ, đậu quả, đậu sấy, ngũ cốc đậu nguyên chất nhằm bổ sung estrogen cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi dù khó ngửi nhưng lại giúp điều chỉnh rối loạn nội tiết bởi khả năng chống miễn dịch cao. Việc ăn tỏi giúp phụ nữ phòng được  viêm nhiễm, trẻ hóa làn da và giúp da đàn hồi, điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Bạn có thể dùng tỏi trong khi chế biến các món ăn hoặc sử dụng trực tiếp trong bữa ăn hàng ngày.

Trái cây tươi và rau xanh

Trái cây và rau xanh chứa rất nhiều Vitamin A, Vitamin E, Vitamin C, và một hàm lượng chống oxy hóa không hề nhỏ. Sử dụng nhiều thực phẩm này giúp cho nữ giới có thêm các dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh, giàu năng lượng và cân bằng nội tiết tố nữ đang có dấu hiệu rối loạn.

Trái cây tươi và rau xanh

Cá hồi

Các loại thực phẩm tăng nội tiết tố nữ rất hiệu quả và minh chứng là bạn có thể thấy ở phụ nữ Nhật. Cá hồi được biết đến là thức ăn dễ ăn, dễ mua, giàu axit béo Omega 3 và Vitamin D, là nguồn protein giúp thúc đẩy cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa. Bạn có thể chế biến cá hồi thành Sushi, cá hồi sốt tiêu chanh, cá hồi sốt cà chua, cá hồi trộn salad… và sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần giúp tăng cường nội tiết tố nữ, lấy lại trạng thái tốt nhất cho cơ thể.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng rất giàu protein, chất béo, Vitamin B1 và sắt, Kẽm, giúp cung cấp năng lượng, kích thích sản sinh và cân bằng nội tiết tố. Trứng gà có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: trứng hấp mật ong và sữa, trứng rán, luộc... hoặc trộn vào món salad. Bạn nên ăn 3 quả trứng gà mỗi tuần để hỗ trợ cân bằng lượng estrogen trong cơ thể.

Một số loại thảo mộc

Chị em sẽ rất bất ngờ với công dụng cân bằng nội tiết tố của thảo mộc đặc biệt là nhân sâm và bạch quả. Hai loại này có khả năng cân bằng hormone và kích thích tố trong cơ thể con người ở mức ổn định.

Những thực phẩm nên tránh đối với phụ nữ

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí với các thực phẩm giàu estrogen tốt cho điều hòa nội tiết tố, thì chị em cũng nên hạn chế các thực phẩm có thể cản trở điều hòa nội tiết tố. Một lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng là phụ nữ nên tránh những món ăn sau đây nếu không muốn tiếp tục gây rối loạn nội tiết tố của cơ thể.

Đồ ăn nhanh

Phụ nữ vốn là tín đồ của đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, tuy nhiên những thực phẩm này kém an toàn và gây ra tác dụng rất xấu đến nội tiết tố của cơ thể. Dù khó khăn chị em cũng nên từ bỏ thói quen này. Trong đồ ăn nhanh và đồ ăn vặt chứa rất nhiều dầu mỡ, các chất độc hại, khiến lượng estrogen bị suy giảm nhanh chóng. Nếu hạn chế được thói quen này đồng nghĩa bạn có thể cân bằng được nội tiết tố của cơ thể.

Đồ ăn nhanh

Chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… vô cùng có hại trên mọi mặt. Do đó, chị em nên hạn chế hoặc không sử dụng chúng để tránh rối loạn nội tiết tố cơ thể.

Ngoài ra, chị em nên hạn chế các đồ ăn ngọt, nước có ga, tránh thực phẩm nhiều tinh bột bởi chúng có thể làm suy giảm lượng estrogen nhanh chóng.

Chất kích thích

Dinh dưỡng là liệu pháp tự nhiên và an toàn nhưng cũng không kém phần hiệu quả khi chị em muốn chữa trị rối loạn nội tiết tố. Hãy áp dụng ngay các thực phẩm mà chúng tôi đề xuất để sớm điều chỉnh nội tiết tố nữ cân bằng, giúp cơ thể khỏe khoắn và giàu năng lượng nhé! Chúc chị em thành công.

Quản trị viên

Có 0 nhận xét

Để lại nhận xét của bạn

Tên bạn (*)

Nội dung (*)

Bài viết liên quan