24/7 Support 0908.689.686 Hoàng Mai, Hà Nội

Tin tức

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm - Bật mí cùng chuyên gia làm đẹp

Quản trị viên 2019-10-15

Phụ nữ thường xuyên bị rối loạn nội tiết tố vào nhiều giai đoạn khác nhau trong vòng đời. Sự rối loạn này có thể gây ra hậu quả không nhỏ đến sự phát triển vẻ đẹp của nữ giới. Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm là một trong những giải pháp hàng đầu được chị em tin dùng. Ăn nhiều thực phẩm bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng mất cân bằng nội tiết tố ở nữ giới.

Vì sao nên bổ sung nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ (estrogen) là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của nữ giới. Hormone này giúp tạo vóc dáng phát triển toàn diện, khiến cho da của chị em được căng mịn và tươi sáng, quyết định đến ham muốn tình dục và sinh sản của nữ giới. Nếu thiếu sự cân bằng nội tiết tố, cơ thể dễ xảy ra rối loạn. Điều này thể hiện rõ ràng qua biểu hiện của làn da dẻ nám sạm, tàn nhang, sức khỏe yếu, mệt mỏi, cơ thể bị căng thẳng, dễ cáu giận, giảm ham muốn, quan hệ cảm thấy đau, khô rát. Những hậu quả này nếu không sớm khắc phục sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau cho nữ giới.

Vì sao nên bổ sung nội tiết tố nữ?

Rối loạn nội tiết tố còn xảy ra ở hầu hết ở nữ giới. Do đó nữ giới cần có các biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt estrogen cơ thể. Bên cạnh cách can thiệp từ thuốc Tây, tập thể dục thể thao thì phụ nữ cần phải bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm để lấy lại cân băng cho cơ thể. Việc bổ sung các thực phẩm giàu estrogen sẽ đẩy lùi các triệu chứng của việc suy giảm nội tiết tố nữ. Nếu chị em kiên trì bổ sung nội tiết tố thì cơ thể sẽ nhanh chóng khôi phục trạng thái tự nhiên.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm?

Thực phẩm giàu estrogen là cách thức bổ sung nội tiết tố tự nhiên và an toàn đối với nữ giới. Hiện nay, có nhiều thực phẩm giàu estrogen, khi cơ thể hấp thụ sẽ nhanh chóng sản sinh nội tiết tố, giúp cơ thể khỏe mạnh trở lại. Dưới đây là một số thực phẩm có hàm lượng estrogen cao nên được liệt vào thực đơn bổ sung nội tiết tố cho nữ giới.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm?

Đậu nành

Đậu nành hay còn gọi là đỗ tương gồm các thành phần chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể như Daidzein, Genistain, Glyctein… Đây là thực phẩm được các chuyên gia khuyến khích sử dụng hàng đầu trong bữa ăn hàng ngày. Bởi lẽ estrogen có hàm lượng cao nhất trong đậu tương giúp làn da căng mịn và đẹp, cân bằng hormone của cơ thể. Hiện nay các sản phẩm mầm đậu nành sử dụng ăn trực tiếp hoặc thông qua chế biến các món ăn như: đậu phụ nhồi thịt, đậu non chiên giòn, giá đỗ xào, sữa đậu nành,… để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc của mọi gia đình nhưng ít ai biết rằng tỏi lại là thực phẩm cực kì tốt để bổ sung estrogen cho nữ giới. Trong tỏi có chứa những loại chất Phytoestrogen, Isflavonoids… là nguồn cung cấp isflavonoids đa dạng, giúp cơ thể hấp thụ estrogen và tạo nê sự cân bằng nội tiết tố. Chị em nên bổ sung tỏi cho bữa ăn của mình để hỗ trợ việc cải thiện rối loạn nội tiết tố.

Hạt mè

Đây là nhưng thực phẩm rất gần với đời sống hàng ngày. Trong hạt mè có lignans có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú, giúp ngăn ngừa loãng xương, cải thiện sự rối loạn estrogen. Sử dụng hạt mà được xem là nguồn bổ sung estrogen dễ kiếm cho phái đẹp trong thực đơn gia đình.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm đại diện số 1 ở nhóm chất protein khi chị em muốn bổ sung bằng thực phẩm. Đây là một trong những sản phẩm tốt cho phụ nữ vì giàu protein và axit béo Omega-3 giúp ổn định nội tiết tố, sản sinh estrogen khi cơ thể thiếu hụt. Các món ăn được chế biến từ cá hồi như: salat cá hồi, cá hồi cuộn rau nướng, lẩu cá hồi măng chua, cá hồi kho tộ, súp cá hồi bí đỏ, cháo cá hồi … sẽ là gợi ý thú vị cho thực đơn hàng ngày của chị em.

Trứng gà

Trong trứng gà được biết đến là sản phẩm có nhiều dinh dưỡng và chứa chất làm chậm lão hóa ở phụ nữ tuổi sau 30. Bên cạnh những món trứng đơn giản, chị em cũng nên kết hợp giữa trứng gà và mật ong để làm hỗn hợp thực phẩm hiệu quả giúp ích cho tình trạng rối loạn nội tiết tố đang có nguy cơ ảnh hưởng cao.
Ngoài ra, rau củ có màu xanh đậm như súp lơ, đậu Hà Lan, ớt xanh hay các loại trái cây giàu chất xơ và vitamin nhất như bưởi, chuối, bơ có tác dụng cải thiện

Lưu ý khi bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm

Bổ sung thực phẩm để tăng cường nội tiết tố là phương pháp an toàn, tự nhiên được các chuyên gia khuyến khích sử dụng hiện nay. Tuy nhiên đây là cách thức bổ sung dinh dưỡng, tác động theo cơ chế bên trong nên có sự chậm nhịp, không dễ thấy hiệu quả nếu không kiên trì.

Bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm là phương pháp tự nhiên tốt cho cơ thể đòi hỏi sự kiên trì. ChỊ em phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có hiệu quả. Bên cạnh đó, chị em cũng nên chủ động trong việc kiểm soát hàm lượng chất bổ sung vào cơ thể thông qua việc thay đổi thực đơn bữa ăn linh hoạt, tránh dư thừa chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Chị em cũng nên chú ý các mặt hàng bổ sung cho cơ thể phải là thực phẩm sạch, tươi, sống để đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn.

Lưu ý khi bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm là giải pháp tự nhiên và an toàn với cơ thể nữ giới. Chị em có thể tăng cường dinh dưỡng qua các bữa ăn để giữ cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ, vóc dáng ngọc ngà. Chúc chị em áp dụng cách bổ sung thực phẩm thành công.

Quản trị viên

Có 0 nhận xét

Để lại nhận xét của bạn

Tên bạn (*)

Nội dung (*)

Bài viết liên quan