24/7 Support 0908.689.686 Hoàng Mai, Hà Nội

Tin tức

Top 3 thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ tốt - Xếp hạng cùng chuyên gia

Quản trị viên 2019-10-15

Ngày nay, nhiều chị em sử dụng các thực phẩm hàng ngày để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể. Các thực phẩm giàu estrogen là nguồn dinh dưỡng tốt để trị rối loạn nội tiết tố ở nữ giới. Tuy nhiên, thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày khá đa dạng, người dùng khó nhận biết đâu là thực phẩm hiệu quả nhất để cung cấp estrogen cho cơ thể. Top 3 thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ mà chúng tôi giới thiệu sau đây là gợi ý lựa chọn hàng đầu cho chị em.

Nội dung bài viết


Chữa bệnh rối loạn nội tiết tố bằng thực phẩm có tốt không?

Theo thời gian sẽ không còn giữ mãi được nét trẻ trung, quá trình lão hóa từ sự suy giảm nội tiết tố nữ, nhất là nội tiết tố estrogen khiến nhiều chị em mặc cảm và thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc. Khi nội tiết tố nữ suy giảm phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề rối loạn cơ thể như rối loạn giấc ngủ, bốc hỏa, đổ mồ hôi, khô âm đạo, giảm ham muốn, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung. Để giải quyết các rối loạn này bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm là lựa chọn tối ưu và an toàn.

Rối loạn tiết tố nữ bằng thực phẩm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cung cấp thực phẩm hàng ngày là một trong những cách tốt nhất để bổ sung nội tiết tố khi cơ thể thiếu hụt. Bổ sung thực phẩm hàng ngày là liệu pháp đơn giản, chỉ cần nâng cấp chất lượng bữa ăn, chú trọng hàm lượng estrogen vào cơ thể thì bạn đã củng cố sự thiếu hụt estrogen. Phương pháp này hoàn toàn tự nhiên và an toàn.

Việc bổ sung nội tiết tố nữ được xem là điều quan trọng cần sớm thực hiện kể cả khi chị em chưa có dấu hiệu của sự rối loạn. Sử dụng các thực phẩm trong các thực đơn hàng ngày là phương pháp cực kì đơn giản, giúp chị em hình thành thói quen ăn uống tích cực tốt cho cơ thể. Các thực phẩm có thể chữa rối loạn nội tiết tố hiệu quả tập trung vào nhóm giàu protein, chất béo, vitamin và khoáng chất nên được chị em sử dụng phổ biến hàng ngày.

Top 3 thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ đến từ thiên nhiên có trong rất nhiều các thực phẩm, thức ăn, thảo dược. Sử dụng những thực phẩm giàu estrogen tự nhiên giúp điều hòa, kích ứng cơ thể sản sinh estrogen để bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại estrogen tồn tại trong các loại thực phẩm mà phương pháp này có kết quả khác nhau. Dưới đây là top 3 thực phẩm tốt nhất giúp chị em bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả.

Đậu nành và các chế phẩm đến từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm đứng đầu trong danh sách bổ sung nội tiết tố nữ. Đậu nành có chứa nguồn estrogen thiên nhiên dồi dào, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành hormone có lợi để kích thích sản sinh nội tiết tố, lấy lại cân bằng cơ thể. Chị em nên sử dụng đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành vào thực đơn hàng ngày như đậu phụ, giá đỗ, đậu quả, ngũ cốc đậu nguyên chất… để bổ sung sự thiếu hụt estrogen trong cơ thề. Các chuyên gia cũng khuyến khích chị em nên ưu tiên sử dụng mầm đậu nành cho cơ thể khi mất cân bằng estrogen.

Các chuyên gia cũng khuyến khích chị em nên ưu tiên sử dụng mầm đậu nành cho cơ thể khi mất cân bằng estrogen.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cá hồi

Đại diện cho các thực phẩm giàu protein, cá hồi là thực phẩm mà nhiều chị em sử dụng để tăng cường nội tiết tố cho cơ thể. Bởi lẽ, trong thành phần của cá hồi rất giàu hàm lượng omega 3 thúc đẩy cơ thể sản sinh estrogen. Loại thực phẩm này cũng có chứa amino axit với hàm lượng lớn cải thiện thành phần protein, duy trì sự ổn định của lượng hormone nội tiết tố trong máu. Chị em nên sử dụng cá hồi cho các bữa ăn hàng ngày của mình nếu muốn cải thiện nội tiết tố.

Tăng cường nội tiết tố nữ bằng tỏi

Khá ngạc nhiên khi tỏi lại nằm trong top thực phẩm tốt nhất để bổ sung nội tiết tố nữ. Tỏi là thực phẩm có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ cho cơ thể, kích thích sản sinh estrogen. Mặc dù nhiều chị em khó chịu với mùi tỏi, nhưng quả thật đây là thần dược nếu chị em chịu bổ sung cho cơ thể để ổn định lượng estrogen.

Tăng cường nội tiết tố nữ bằng tỏi

Ngoài các thực phẩm kể trên thì còn rất thực phẩm khác có tác dụng bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ như củ mài đắng, khoai lang, dầu oliu, các loại hạt, quả bơ….Chị em cũng nên bổ sung thêm nhiều dạng thực phẩm có chứa estrogen cao để giúp cơ thể lấy lại cân bằng. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì chị em cũng nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh, ổn định nội tiết tố.

Hãy nhanh chóng lên thực đơn dinh dưỡng cho bữa ăn của mình đặc biệt là các thực phẩm giàu estrogen nhằm cải thiện tình trạng rối loạn của cơ thể. Chúc chị em cải thiện hiệu quả triệu chứng rối loạn nội tiết, khỏe đẹp và thành công.

Quản trị viên

Có 0 nhận xét

Để lại nhận xét của bạn

Tên bạn (*)

Nội dung (*)

Bài viết liên quan